top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtonybangjak69

อาร์แซน เวนเกอร์ เผยรายชื่อแข้งที่จะดังหลังหมดยุค “เจทโด้-เมสซี่”

อาร์แซน เวนเกอร์ เผยรายชื่อแข้งที่จะดังหลังหมดยุค ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้


อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือว่างงานคนดังและอดีตกุนซือของทีมอาร์เซน่อล ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าคนที่มีโอกาสขึ้นเป็นแข้งที่เก่งที่สุดของโลกแทนลิโอเนล เมสซี่ กับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ มากที่สุดคือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ แต่มองว่านักเตะชาวอังกฤษก็อาจจะขึ้นมาเป็นยอดแข้งระดับ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ได้เช่นกัน หลังจากช่วงนี้อังกฤษทำผลงานได้ดีในระดับเยาวชน


ยอดกุนซือว่างงานคนดังแสดงความเชื่อว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส คือคนที่มีโอกาสขึ้นเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกแทนที่ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้มากที่สุด


MS10 และ CR7 แข่งกันทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมาจนกลายเป็นเหมือนกับว่าทั้งคู่ต่างก็แข่งกันที่จะเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก แต่ตอนนี้ทั้งคู่ก็มีอายุ 32 ปี กับ 35 ปีตามลำดับแล้ว ทำให้หลายคนเชื่อว่าพวกเขาคงจะแขวนสตั๊ดในอนาคตอันใกล้


อดีตกุนซือของ”ไอ้ปืนใหญ่”เผยกับ ทอล์คสปอร์ต สื่อกีฬาของประเทศอังกฤษว่า”เราไม่เคยเจอนักเตะแบบทั้ง 2 คนนั้นเลย พวกเขาต่างก็เป็นคนที่สามารถสร้างสรรค์การเล่นที่ยอดเยี่ยมได้ไม่ว่าสถานการณ์จะคับขันแค่ไหนก็ตาม ตอนนี้นักเตะเหล่านั้นต่างก็เข้าสู่ช่วงบั้นปลายของอาชีพการเล่น ไม่ว่าจะเป็น โรนัลโด้หรือ เมสซี่ ดังนั้นสิ่งที่น่าสนใจคือเรื่องนักเตะในรุ่นต่อไป”


“สำหรับผมเองคิดว่านักเตะรุ่นต่อไปที่จะเป็นแข้งเก่งสุดของโลกแทนเมสซี่ กับโรนัลโด้ อาจจะเป็นคนฝรั่งเศสก็ได้ตอนนี้คนที่มีโอกาสตามรอยทั้งคู่มากที่สุดอาจจะเป็นเอ็มบั๊ปเป้ แน่นอนว่า เนย์มาร์ก็มีลุ้นเหมือนกัน แต่ผมมองว่า อังกฤษ ก็อาจจะมีนักเตะแบบนั้นเหมือนกัน”


ก่อนที่เวนเกอร์จะจากไปยังทิ้งท้ายอีกด้วยว่า”ตอนนี้ประเทศอังกฤษมีโอกาสดี ที่จะมีนักเตะที่ถือว่าเป็นคนที่เก่งที่สุดของโลก พวกเขาทำผลงานในระดับเยาวชนได้ดีมากๆ ขณะที่ใน ฟุตบอลโลก พวกเขาก็ทำผลงานได้ดีกับทีมที่มี แกเร็ธ เซาธ์เกต เป็นผู้จัดการทีม ผมหวังว่าพวกเขาจะเป็น 1 ในทีมที่ได้ลุ้นแชมป์ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป”

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page